• Connect with us

    Enter Books

    ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่านนิยาย ล่า ตอนถ้ำนาคาลำน้ำโขง บทที่ 1

    หน้าที่แล้ว1 of 16

    บทที่ 1

    “ยายของฉัน…กลายเป็นหมาป่าไปแล้ว…”

    ทันทีที่กระซิบประโยคดังกล่าวจบ จีเสี่ยวเหมี่ยนก็ก้มหัวขดงอร่างไม่ต่างอะไรกับลูกกวางที่กำลังตื่นตระหนก

    ผมรีบประคองเธอขึ้นมาและสำรวจดูตั้งแต่หัวจรดเท้า พอเห็นว่าแขนขาเธอยังอยู่ครบก็ถอนหายใจอย่างโล่งอกและรีบถามเธอว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ดวงตาทั้งสองข้างของเธอนั้นเหม่อลอย ทำได้เพียงยืนนิ่งไม่พูดไม่จา

    ผมมองไปรอบๆ และพบว่าผู้คนที่อยู่ข้างนอกกำลังมองมาทางนี้ คล้ายสนอกสนใจท่าทางประหลาดของเธอ

    ผมรีบประคองจีเสี่ยวเหมี่ยนเข้าไปข้างในร้าน หลังคิดไปคิดมาก็รู้สึกว่าผมคนเดียวคงจัดการไม่ไหวเลยบากหน้าไปขอให้เถ้าแก่เนี้ยแผงขายซาลาเปาช่วยหาซื้อเสื้อผ้าใหม่มาเปลี่ยนให้จีเสี่ยวเหมี่ยน และช่วยอาบน้ำสางผมให้เธอ

    หลังจากชำระล้างร่างกายเป็นที่เรียบร้อย ใบหน้าอมชมพูอวบอิ่มกับเส้นผมเปียกชื้นก็เปลี่ยนจีเสี่ยวเหมี่ยนให้กลับมาดูคล้ายนักศึกษามหาวิทยาลัย เถ้าแก่เนี้ยแผงขายซาลาเปาเอ่ยปากชมผมว่าตาแหลมไม่เบา อีกทั้งยังพร่ำถามไม่ขาดปากว่าจะได้ดื่มเหล้ามงคลงานผมเมื่อไหร่

    ผมเออออไปตามน้ำพร้อมยัดบุหรี่ให้เถ้าแก่เนี้ย กว่าจะไล่อีกฝ่ายออกไปได้ก็ไม่ใช่ง่าย หลังจากนั้นผมก็ออกไปซื้อเนื้ออบซอสจากร้านเยวี่ยเซิ่งไจและขนมเปี๊ยะของร้านเต้าเซียงชุนกลับมาจำนวนหนึ่ง ทันทีที่วางพวกมันลงบนโต๊ะ ตาทั้งสองข้างของจีเสี่ยวเหมี่ยนก็เปล่งประกายวาววับ เธอพุ่งเข้าใส่อาหารพวกนั้นอย่างรวดเร็วราวกับหมาป่า และยัดมันเข้าปากด้วยมือทั้งสองข้างอย่างตะกรุมตะกรามจนสำลักไอไม่หยุด

    ผมยืนมองพลางถอนหายใจอยู่ใกล้ๆ ก่อนจะนั่งลงข้างเธอ รินชาให้ตัวเองถ้วยหนึ่ง แต่สุดท้ายแทนที่จะดื่ม ผมกลับจุดบุหรี่สูบช้าๆ พลางคิดว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

    ในความทรงจำของผม จีเสี่ยวเหมี่ยนเป็นคนเข้มแข็ง มองโลกในแง่ดี หนำซ้ำยังเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว คิดไม่ถึงว่าเธอจะกลายเป็นแบบนี้ไปได้ แน่นอน ที่ทำให้ผมประหลาดใจยิ่งกว่าคือคำพูดของเธอเมื่อครู่

    ‘ยายของฉัน…กลายเป็นหมาป่าไปแล้ว…’

    มันหมายความว่าอะไร

    ยายของเธอน่าจะหมายถึงช่างจีที่หายตัวไปอย่างลึกลับในป่าต้าซิงอันหลิ่ง

    ช่างจี…ผู้หญิงที่เก่งกล้าสามารถ อีกทั้งยังมีประวัติความเป็นมาลึกลับ จากที่เฒ่าเจวี๋ยฮู่เล่ารวมถึงเรื่องราวต่างๆ ในเมืองหมาป่า เธอน่าจะมีสติปัญญาล้ำเลิศ มีอำนาจในการจัดการควบคุม และยังรู้วิธีควบคุมฝูงหมาป่าด้วย

    แต่คำพูดของจีเสี่ยวเหมี่ยนที่บอกว่ายายของเธอกลายเป็นหมาป่าไปแล้วนั้น ไม่ว่าจะทำยังไงผมก็ไม่เข้าใจ

    ‘ยายของฉัน…กลายเป็นหมาป่าไปแล้ว…’คนกลายเป็นหมาป่า? เหลวไหลชัดๆ! แต่การที่เธอยังจำคำพูดประโยคนี้ได้ทั้งที่ตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ นั่นก็แปลว่าสำหรับเธอแล้วคำพูดนี้มีความหมายลึกซึ้ง ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น

    หากว่ากันตรงๆ มันย่อมหมายความว่ายายของเธอเปลี่ยนจากคนกลายเป็นหมาป่าไปแล้ว

    เหลวไหลสิ้นดี คนกลายเป็นหมาป่าได้ที่ไหนกัน หรือว่ายายของเธอคือพระโพธิสัตว์กวนอินที่เจ้าลิงซุนหงอคงอัญเชิญให้มาช่วย!

    ไม่ๆ ผมตบหัวตัวเองพลางเปลี่ยนวิธีคิด

    หรือจีเสี่ยวเหมี่ยนกำลังจะบอกว่าวิถีชีวิตของยายเธอเป็นแบบเดียวกับพวกหมาป่าไปแล้ว

    เรื่องนี้พอเป็นไปได้อยู่

    ยายเธอใช้ชีวิตอยู่ในเมืองหมาป่าใต้ดินเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะการดำรงชีวิตหรือรูปร่างหน้าตาอาจกลับกลายจนดูคล้ายหมาป่าเข้าไปทุกที

    หน้าที่แล้ว1 of 16

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in ทดลองอ่าน

    นิยายยอดนิยม

    Facebook