• Connect with us

    Enter Books

    ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน สุขสมปมอำมหิต 3

    การกุศลระดับใหญ่ รวมถึงความช่วยเหลือที่เขามอบให้แก่โสเภณีชาวยุโรปตะวันออก เมื่อดูจากปัจจัยเรื่องเซ็กซ์ที่เห็นได้ชัดในที่เกิดเหตุ มันควรจะต้องมีความเกี่ยวข้องอะไรบางอย่างกับโสเภณี แต่ทำไมโสเภณีสักคนถึงต้องอยากจะฆ่าเขาด้วย

    เจมส์ ซินแคลร์รู้สึกกังขา “ถ้าเราเชื่อสิ่งที่เห็นจากสื่อ อย่างนั้นฮิวโกก็เหมือนจะเป็นเทพเจ้าเลยทีเดียว ผมพอจะเชื่อได้บ้างว่าเขาถูกฆ่าโดยแมงดาที่ไม่พอใจ แต่ฮิวโกไม่มีทางไปดื่มแชมเปญกับแมงดาและปล่อยให้ตัวเองถูกมัดอยู่บนเตียงได้หรอก ผมมั่นใจว่ามันมีจุดเชื่อมโยงบางอย่าง เพียงแต่ผมคิดไม่ออก”

    รถมาถึงสุดทางมอเตอร์เวย์ การขับรถของเบ็กกี้จึงเปลี่ยนเป็นสไตล์เบียดๆ แทรกๆ ไปตามถนนสวนเลนซึ่งการจราจรหนาแน่นแม้จะเป็นช่วงดึกของวันเสาร์ ทอมเห็นแววพรั่นพรึงบนใบหน้าของผู้เป็นนายทุกครั้งที่เบ็กกี้ฝ่าไฟเหลือง เขาอดยิ้มไม่ได้ แต่พอเจมส์หันมาทางเบาะหลัง เขาก็ต้องรีบทำหน้านิ่ง

    “กลับสู่ข้อเท็จจริงกันดีกว่า เราต่างรู้ดีว่าสถิติการฆาตกรรมโดยคู่สมรสเป็นเท่าไหร่ ฉะนั้นก็มาตัดความเป็นไปได้ที่ชัดๆ กันก่อนดีกว่า พวกเรามาถึงจุดที่แน่ชัดแล้วว่าเลดี้เฟลตเชอร์อยู่บนเที่ยวบินจากอิตาลีแน่นอน แล้วเรามั่นใจเต็มร้อยไหมว่าไม่มีทางเลยที่เธอจะฆาตกรรมเขาแล้วเดินทางไปอิตาลีเพื่อขึ้นเครื่องบินที่เมืองอันโคนา”

    “เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด พวกเราตรวจสอบดูแล้ว”

    “แล้วเครื่องบินส่วนตัวล่ะ ถ้าคำนึงถึงความร่ำรวย”

    “อันนั้นเราก็ตรวจสอบแล้วครับ แต่แบบนั้นคงจะสะดุดตาเกินไป เลดี้เฟลตเชอร์อาจเป็นอะไรหลายๆ อย่าง แต่ผมไม่คิดว่าเธอจะเป็นคนโง่ ถ้าเธอขึ้นเครื่องบินส่วนตัวจากลอนดอนไปอันโคนาแล้วบินกลับมาที่เดิมด้วยเที่ยวบินปกติในหนึ่งชั่วโมงต่อมา นั่นก็ไม่ต่างอะไรกับการเขียนคำว่า ‘คนร้าย’ เอาไว้บนหน้าผากเลย”

    “ก็จริง แน่นอนว่าเราต้องตรวจสอบให้ชัดเจน ถึงนั่นจะเป็นวิธีการที่ไม่แนบเนียนเลยก็ตาม”

    มีอยู่ประเด็นหนึ่งที่ทอมคิดว่าทุกคนลืมพูดถึงไป เรื่องที่ว่าลอร่า เฟลตเชอร์ไม่มีปฏิกิริยาอะไรกับคำว่าหญิงอื่น ถ้าเป็นภรรยาคนอื่นๆ เขาคิดว่าส่วนใหญ่แล้วคงต้องดูตกใจ หวาดผวา หรือไม่ก็ตัวแข็งทื่อบ้าง แต่ลอร่ากลับไม่มีปฏิกิริยาใดๆ

    ทอมรับรู้ได้ว่าทุกคนต่างเอะใจ และเจมส์ ซินแคลร์ก็คิดแบบเดียวกัน

    “โอเค” หัวหน้าผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนว่า “งั้นมาลองสรุปข้อมูลเท่าที่มีกัน เลดี้เฟลตเชอร์ดูไม่น่าจะเป็นคนร้าย…แต่ก็ไม่ได้ตัดความเป็นไปได้ที่ว่าเธออาจจะจ้างคนอื่นมาลงมือ แล้วเรื่องปฏิกิริยารุนแรงที่เธอมีต่อแขกล่ะ”

    ทั้งหมดยังไม่มีเวลาวิเคราะห์กันเรื่องการระเบิดอารมณ์ของเลดี้เฟลตเชอร์ เพราะหลังจากนั้นไม่นานก็ถูกไล่ออกมาจากบ้านแล้ว

    “เธอแสดงอารมณ์ต่อพี่สะใภ้รุนแรงกว่าเรื่องที่สามีถูกฆาตกรรมเสียอีก ผมว่ามันเป็นปฏิกิริยาที่มาจากเบื้องลึกจริงๆ เธอดูโกรธเกรี้ยวแบบไม่ได้เสแสร้ง…ทำเหมือนนี่เป็นคนสุดท้ายบนโลกที่เธออยากจะเจอหน้า”

    “ฉันพนันเลยว่า” เบ็กกี้พูดขึ้น “ลอร่าต้องสงสัยว่าฮิวโกจะลักลอบมีความสัมพันธ์กับอิโมเจนแน่ๆ นี่อธิบายปฏิกิริยาของเธอได้”

    “ซึ่งก็หมายความว่าเราต้องตรวจสอบความเคลื่อนไหวของคุณนายเคนเนดี้ในช่วงยี่สิบสี่ชั่วโมงที่ผ่านมาด้วย” เจมส์ ซินแคลร์กล่าว

    เสร็จแล้วทุกคนต่างก็จมอยู่ในห้วงความคิดของตน จนกระทั่งโทรศัพท์ของทอมดังขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เขารีบรับสาย ตั้งใจฟัง จากนั้นก็วาง

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in ทดลองอ่าน

    นิยายยอดนิยม

    Facebook