• Connect with us

    Enter Books

    หนังสือเอ็นเธอร์

    ไปดูมาแล้ว! Sagrada Reset Part 2 อวสานคนเปลี่ยนเวลา

    ในส่วนของ Sagrada Reset Part 2 ‘อวสานคนเปลี่ยนเวลา’ หนังญี่ปุ่นแนวดราม่าแฟนตาซีที่ดัดแปลงจากนิยายไลท์โนเวลเรื่องดังอย่าง Sakurada Reset นั้น (มีทั้งหมด 7 เล่มจบ ซึ่ง สนพ. ของเราแปลไทยออกมาแล้ว 4 เล่ม) ต้องถือว่ามีความน่าสนใจอยู่พอสมควร ก็ตรงที่โลเกชั่นหลักของเรื่อง คือ 'เมืองซากราดะ' ที่รวมเหล่า 'คนมีพลังพิเศษ' เอาไว้ด้วยกันนี่แหละ แถมพลังของแต่ละคนยังแตกต่างกันไปหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าเอ็กซ์เมนยังต้องชิดซ้ายไปเลยล่ะ

    สำหรับภาคนี้จะสานต่อเรื่องราวจากภาคแรกได้ชวนติดตาม มีความแตกปมใหม่ และยังคงโฟกัสไปที่ ‘เค’ เด็กหนุ่มผู้มีพลังพิเศษในการเก็บรักษาความทรงจำ และ ‘ฮารุกะ’ เด็กสาวผู้มีพลังพิเศษในการรีเซ็ตเวลาได้ใหม่ พูดง่ายๆ ก็คือสามารถย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ได้ จากนั้นก็แค่กดเซฟไว้เพื่อเริ่มต้นใหม่ โดยครั้งนี้พวกเขาจะต้องรับมือกับผู้ควบคุมพลังพิเศษที่มีเป้าหมายในการทำลายพลังพิเศษของผู้คนในเมืองแห่งนี้ ขณะเดียวกันการกลับมาของ ‘สุมิเระ’ นักเรียนสาวที่หนุ่มสาวคู่นี้เคยช่วยชีวิตไว้นั้น ก็ทำให้ทั้งสองต้องแปลกใจว่าเธอมีจุดประสงค์อะไรกันแน่ นั่นคืออีกปมที่ชวนให้เราสงสัยตามไปด้วย

    ใครที่ไม่ได้ดูภาคแรกมาก่อน อาจจะมึนงงเอาได้ตั้งแต่ตอนเปิดเรื่อง เพราะหนังจะไม่มีการเกริ่นเรื่องราวจากภาคแรกให้กระจ่าง แต่หนังเลือกที่จะนำเสนอชีวิตความเป็นไปของตัวละครหลักๆ หลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายในภาคก่อน ซึ่งก็ยังมีอีกหลายตัวละครสำคัญที่ได้กลับเข้ามาพัวพันอีก การปูเรื่องจึงค่อนข้างนานตามเคย ฉะนั้นเน้นย้ำว่าควรดูภาคแรกมาก่อน รับรองจะทำให้เราเข้าใจเรื่องได้ไวขึ้น

    สำหรับภาพรวมของหนังอาจจะดูเนือยๆ ตัวละครแต่งตัวเชยๆ ไปหน่อย แต่แปลกตรงที่มันกลับมีเสน่ห์ในแบบฉบับหนังญี่ปุ่นขนานแท้ ประเภทที่ไม่เติมแต่งอะไรจนเยอะไป ทั้งยังเหมือนได้ย้อนวัยไปดูหนังแนวยอดมนุษย์พิทักษ์โลกตอนช่วงที่ยังไม่แปลงร่างกันด้วยอีกต่างหาก โดยเฉพาะช่วงครึ่งหลังซึ่งถือเป็นไคลแม็กซ์ที่ให้หลายๆ ตัวละครได้โชว์พลังพิเศษกันนั้น ถึงจะไม่ได้แอ็กชั่นจ๋า แต่ก็ทำออกมาได้ชวนลุ้นตามดี มีความตื่นเต้น เล่นเอาอยากรู้เลยว่าปมทั้งหมดจะเฉลยไปในทิศทางไหน

    นอกจากนี้หนังยังแอบแฝงประเด็นกระแทกใจอย่างหนึ่งที่เราสัมผัสได้ นั่นก็คือ การสะท้อนภาพสังคมให้เห็นว่า ผู้ใหญ่น่ะควรรับฟังเสียงของวัยรุ่นให้มากขึ้นกว่านี้ เผลอๆ ปัญหาอะไรหลายๆ อย่างมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ แค่เราเปิดใจและรับฟังกัน เอาดีๆ สองอย่างนี้แหละเปรียบเสมือนพลังพิเศษอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ บทสรุปสุดท้ายของหนังจะลงเอยเช่นไร พระเอกและพรรคพวกจะรับมือกับฝ่ายตัวร้ายในรูปแบบไหน และใครคือนางเอกตัวจริง งานนี้ก็ต้องไปติดตามกันในหนังกันเอาเองนะเออ คอหนังที่สร้างจากนิยายไลท์โนเวลมิควรพลาด!

    เครดิตรูปภาพ http://www.mono-film.com

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in หนังสือเอ็นเธอร์

    นิยายยอดนิยม

    Facebook