• Connect with us

    Enter Books

    หนังสือเอ็นเธอร์

    10 อันดับหนังสือขายดี สำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์ ประจำ Jamshop เดือนพฤษภาคม 2560

     สวัสดีชาวเอ็นเธอร์บุ๊คส์สุดเฟี้ยวทุกคน พี่แจม จาก Jamshopofficial เองค่ะ มาพบกันครั้งแรกแบบนี้พี่แจมก็มีอันดับหนังสือขายดี ของสำนักพิมพ์เอ็นเธอร์บุ๊คส์  ประจำเดือนพฤษภาคม 2560 มาฝากจ้า การจัดอันดับนี้เป็นการจัดอันดับจากยอดขายออนไลน์ทั้งหมดของ Jamshop ค่ะ มาฝากกัน ถ้าพร้อมลุยไปกับพี่แจมแล้วล่ะก็...ตามไปอัพเดทกันเล้ย

    สยบฟ้าพิชิตปฐพี 11

    ผู้แต่ง : Mao Ni ผู้แปล : มดแดง

    กลางทะเลสาบต้าหมิงสามารถตั้งไว้ด้วยประตูศิลาบานมหึมา นี่คือความมหัศจรรย์ของสถานที่ที่เป็นปริศนา บัดนี้ประตูบานนั้นได้เปิดออก พวกหนิงเชวียล่วงล้ำเข้าสู่สำนักพรรคมารซึ่งซ่อนตัวจากโลกเป็นเวลาหลายสิบปี ภายในวิหารขนาดมโหฬาร สิ่งซึ่งสร้างความตะลึงแก่มัน มิใช่รอยกระบี่ที่เปี่ยมล้นไปด้วยเจตนารมณ์ของยอดคนในตำนาน มิใช่คัมภีร์สวรรค์ที่ตามหา มิใช่ภูเขากระดูกและหัวกะโหลก

    หากเป็นหลวงจีนชราผู้มีสารรูปผ่ายผอมดุจปีศาจ แต่กลับแผ่กลิ่นอายพุทธะออกมาไม่ขาด หลายสิบปีที่ผ่านมา หลวงจีนชราล่ามตรวนตน กักขังตัวเองเพื่อไถ่บาป
    นี่คงเป็นโชคชะตาให้วันนี้เรื่องราวเบื้องหลังเหตุการณ์อันเป็นตำนานครั้งนั้น กำลังจะถูกเปิดเผยให้โลกและอนุชนรุ่นหลังได้รับรู้!!

    Knight of Darkness ปีศาจอัศวิน ภาค 2 เล่ม 11

    ผู้แต่ง : Muchen ผู้แปล : Tear

    หลังพวกลูเธอร์ยุติเรื่องวุ่นวายในแดนปรภพและหวนกลับสู่แดนมนุษย์ ก็ต้องเผชิญหน้ากับปรากฏการณ์พิศดารที่เหมือนการยำเผ่าพันธุ์ครั้งใหญ่ บัดนี้ทั้งในและรอบๆ เมืองพร็อธเต็มไปด้วยปีศาจ เทพ มาร และแม้แต่เทพบรรพกาล! เหล่าสิ่งมีชีวิตที่เคยได้ยินก็แต่ในเรื่องเล่าของกวีพเนจร ได้ออกมาปรากฏตัวให้เห็นกันจะๆ ตาแล้ว

    การหวนสู่กองบัญชาการทัพอัศวินได้กระตุ้นความกังวลอย่างหนึ่งของลูเธอร์ให้ฟื้นกลับมา ถึงเวลาแล้วที่เขาต้องเปิดเผยความจริงว่าตัวเองเป็นปีศาจให้เหล่าสหายหัวหน้ากองพันทั้งหลายได้รู้ ยิ่งในสถานการณ์ที่กองทัพเผ่าปีศาจเข้ารุกรานเมืองเช่นนี้ เจ้าพวกนั้นจะมีปฏิกิริยาเช่นไรกับฐานะที่แท้จริงของเขากันนะ...

    Knight of Darkness ปีศาจอัศวิน ภาค 2 เล่ม 12 (เล่มจบ)

    ผู้แต่ง : Muchen ผู้แปล : Tear

    ภายใต้ความร่วมมือของทุกเผ่าพันธุ์ในสี่แดนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน ทำให้ทัพเมืองพร็อธต้านทานทัพเผ่าปีศาจที่มารุกรานได้อย่างไม่เพลี่ยงพล้ำ ทว่าก็ยังมีความโกลาหลระลอกสุดท้ายในแดนมนุษย์ เพราะคนตายกลับไม่ได้ตาย ดวงวิญญาณไม่สามารถไปยังปรโลก ต้องติดอยู่ในร่างไร้ชีวิต กลายเป็นศพคืนชีพอัตโนมัติชนิดไม่ต้องถึงมือผู้เสพความตาย

    เมื่อระเบียบถูกทำลาย เส้นแบ่งระหว่างความเป็นความตายรางเลือนลงทุกที จึงตีความได้ว่าแดนปรภพเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นอีกแล้ว และความเป็นจริงก็ยืนยันเช่นนั้น นาซเซิลมือมืดผู้อยู่เบื้องหลังทุกสิ่งอย่างเผยไพ่ตายสำคัญที่สุดออกมาแล้วว่านอกจากราชาเทพกับราชาปีศาจ เขายังมี ‘หุ่นเชิด’อยู่อีกตัวในแดนปรภพ! การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของพวกลูเธอร์เพื่อแก้ไขความผิดพลาดในอดีตแห่งองค์เทพ โดยมีอนาคตของแดนทั้งสี่เป็นตัวประกัน บัดนี้ใกล้จะปิดม่านลงแล้ว!!

    แฟ้มคดีพิศวงของนักประเมินอัจฉริยะ Q8

    ผู้แต่ง : Matsuoka Keisuke ผู้แปล : กมลวรรณ สงวนสิริกุล

    ‘ปัญหาภัยแล้งคลี่คลายแล้ว ขอแจ้งปิดรับการบริจาคมา ณ ที่นี้’ แม้จดหมายแจ้งจากเกาะบ้านเกิดจะดูเป็นข่าวดี แต่กลับทำให้ริโกะรู้สึกกังวลขึ้นมา ก็ปัญหาที่ว่าไม่ใช่แค่มีเงินก็แก้ไขได้เสียหน่อย มีอะไรไม่ชอบมาพากลเสียแล้ว ริโกะจึงต้องรีบกลับบ้าน และพบว่าคณะกรรมการเทศบาลกำลังงมงายอยู่กับสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ ที่จะช่วยกรองน้ำทะเลให้กลายเป็นน้ำจืดได้อย่างอัศจรรย์ และกำลังเตรียมซื้อมาในราคาหนึ่งพันสองร้อยล้านเยน!
     
    แต่วิทยาการแบบนี้มันเป็นไปไม่ได้! ซ้ำยังไม่มีใครเชื่อที่เธออธิบาย ริโกะจึงตัดสินใจมุ่งหน้าสู่ไต้หวันพร้อมกับอาโออิกับยูอะ เพื่อนสมัยเด็ก เพื่อไปพบเจ้าของสิ่งประดิษฐ์ดังกล่าวโดยตรง ทว่าที่นั่นกลับไม่มีใครรู้จักเขาคนนั้นเลย! แต่เพื่อช่วยเกาะบ้านเกิดให้ได้ ต่อให้ต้องพลิกแผ่นดินไต้หวันเพื่อตามหาเธอก็จะทำ!

    ซากุราดะ รีเซ็ต ภารกิจฆ่าเวลา 4

    ผู้แต่ง : Yutaka Kono ผู้วาด : You Shiina

    “ใช้พลังรีเซ็ตไม่ได้ค่ะ” สองสัปดาห์หลังการจากไปของโซมะ สุมิเระ อาซาอิ เคย์และฮารุกิ มิโซระก็ได้เข้าเป็นสมาชิกชมรมอาสาของโรงเรียนมัธยมต้นนานาซากะ
    ทั้งคู่ได้รับมอบหมายงานชิ้นแรกมา แต่ฮารุกิกลับไม่สามารถใช้พลังรีเซ็ตได้ พวกเขาต่างก็ได้รับผลกระทบจากความตายนั้น พลังพิเศษในเมืองซากุราดะจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อเจ้าตัวปรารถนาที่จะใช้มัน

    นี่แปลว่า...พลังรีเซ็ตไม่เป็นที่ต้องการแล้วอย่างนั้นหรือ! เคย์และฮารุกิกำลังคิดถึงเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการตายของโซมและแล้วเคย์ก็มุ่งไปยังภูเขาซึ่งเป็นสถานที่ที่เด็กสาวเสียชีวิต...

    FIENDs ฟินด์ส กับ ปริศนาเจ้าสาวแวมไพร์ (เล่มจบ)

    ผู้แต่ง : J.S. Winner ผู้วาด : Dreamworm

    ฟิลลิปได้รับเชิญเข้าร่วมงานประกาศรางวัลหนังสือนิยายที่เมืองนิวออร์ลีนส์ หนึ่งแมงมุม หนึ่งพ่อมด... ไม่สิ หนึ่งคิเมร่า จึงจัดข้าวของออกเดินทาง งานนี้จะได้รางวัลติดมือกลับบ้านหรือไม่นั้นไม่ใช่สาระ สำคัญคือได้มาเปิดหูเปิดตา พักผ่อนในโรงแรมสุดหรูระดับห้าดาวต่างหาก ณ ที่นี้เอง ฟิลลิปกับริคได้มีโอกาสเป็นสักขีพยาน ในงานแต่งงานของทายาทเจ้าของโรงแรม ทว่าค่ำคืนที่อบอวลด้วยบรรยากาศหวานละมุนกลับไม่เกิดขึ้น เมื่อเจ้าสาวหายตัวไปอย่างลึกลับ แล้วมันก็เป็นผลมาจาก ‘คำสาป’ประจำตระกูล

    จากที่คิดว่าเรื่องนี้คงไม่เกี่ยวอะไรกับตน ดูเหมือนพวกฟิลลิปจะคาดการณ์ผิด เพราะยิ่งสืบค้นก็ยิ่งพบว่าองค์กรฟีนิกซ์เจ้าเก่าได้เข้ามามีเอี่ยวอีกครั้ง หนนี้สองคู่หูเข้าใกล้จุดกำเนิดแห่งสายใยแสนยุ่งเหยิงที่สุดแล้ว หากสามารถแก้ปมที่พันมัดทุกเรื่องเข้าด้วยกันนี้ได้ ปมในใจของริคก็คงจะคลี่คลายลงเช่นกัน

    สยบฟ้าพิชิตปฐพี 10

    ผู้แต่ง : Mao Ni ผู้แปล : มดแดง

    ข่าวลับที่หนิงเชวียล้วงเอาออกมาได้ด้วยวิธีการอัน...เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว หลังส่งกลับไปยังฉางอันมันก็ได้รับข่าวสารพร้อมภารกิจใหม่มาทันควัน ดูเหมือนมันยังคงต้องไปต่อ มุ่งหน้าขึ้นเหนือลึกเข้าไปในทุ่งร้างยิ่งขึ้น เพื่อค้นหาคัมภีร์สวรรค์เล่มแสงสว่างซึ่งว่ากันว่าซุกซ่อนอยู่ในสำนักของพรรคมาร! โม่ซันซันถูกหว่านล้อมจนยอมติดตามมันไปตามลำพัง ภายนอกนางเห็นชอบในหลักการว่าด้วยการพึ่งพาอาศัยกันและกันที่อีกฝ่ายหยิบยกขึ้น หากลึกๆ ภายในใจ นางมีเหตุผล ‘ส่วนตัว’ซึ่งยังมิกล้าเอ่ยออกบอกมัน

    และแล้ว ณ สถานที่ที่เป็นปริศนาอย่างสำนักของพรรคมาร หนิงเชวียก็ได้พบกับคนผู้นั้นอีกครั้ง คนผู้ซึ่งถูกชะตากำหนดลงมาแล้วว่าจะต้องเกลียดชังเป็นศัตรูไปชั่วชีวิตกับมัน!!

    เพอร์ซีย์ แจ็กสัน กับเทพองค์สุดท้าย

    ผู้แต่ง : Rick Riordan ผู้แปล : ดาวิษ ชาญชัยวานิช

    สภาวการณ์ด้อยกว่าเป็นทุน ยังจะมี ‘สปาย’ คอยให้ข่าวความเคลื่อนไหวแก่ศัตรูอีก ท่ามกลางเพื่อนพ้องที่ร่วมฟันฝ่ามาด้วยกัน ใครนะคือคนทรยศผู้นั้น นี่คือศึกสุดท้ายของเพอร์ซีย์ แจ็กสัน เดิมพันด้วยการล่มสลายของอารยธรรม วันแห่งคำพยากรณ์บทใหญ่... เด็กชายจะเป็นผู้พิทักษ์หรือทำลายโอลิมปัส... กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า‘การเตรียมความพร้อม’ ของโครนอสต่อการหวนคืนสู่อำนาจได้บังเกิดเป็นผลสำเร็จแล้ว

    ด้วยความไม่คาดหมายของทุกผู้คน ทำลายความหวังที่จะได้ ‘เพื่อน’ คนเดิมคืนมาลงหมดสิ้น สงครามอุบัติ จ้าวแห่งยักษ์ไททันผู้ควบคุมกาลเวลาออกนำทัพเอง ร่วมด้วยอสุรกายมากมาย ยักษ์ไททันตนอื่นๆ และเหล่ามนุษย์กึ่งเทพแปรพักตร์ ขณะที่ด้านเทพโอลิมเปียนมีเพียงชาวค่ายฮาล์ฟบลัดเท่านั้นเป็นขุมกำลังหลัก ซึ่งก็นับว่าน้อยนิดและอ่อนแอเสียเหลือเกิน
        

    ซากุราดะ รีเซ็ต ภารกิจฆ่าเวลา 1

    ผู้แต่ง : Yutaka Kono ผู้วาด : You Shiina

    “เรื่องที่ฉันอยากไหว้วานคือช่วยทำให้แมวที่ตายไปแล้วฟื้นคืนชีพค่ะ” แม้คำพูดของเด็กสาวที่มาปรากฏตัวต่อหน้าจะฟังดูเหมือนเรื่องที่เป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง ทว่าหากมาอยู่ในเมืองซากุราดะ เมืองของเหล่าผู้มีพลังพิเศษ ทุกความปรารถนาก็เป็นจริงได้ทั้งสิ้น ยิ่งอาศัยพลังของเขากับเธอ... อาซาอิ เคย์และฮารุกิ มิโซระแล้วล่ะก็ อดีตที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงก็ยังสามารถย้อนกลับไปแก้ไข

    แต่งานช่วยเหลือแมวตัวเดียวที่ไม่น่าจะยากเย็นกลับดึงพวกเขาไปสู่ภารกิจที่แสนสำคัญยิ่งกว่า แมว ผี และวันอาทิตย์แห่งการปฏิวัติความจริงอันน่าตกตะลึงกำลังจะเปิดเผยตัวตนซึ่งสั่นคลอนทุกชีวิตในเมืองรวมถึงโลกทั้งใบแล้ว!

    ทริปในฝัง

    ผู้แต่ง : Mark Edwards ผู้แปล : ณัฐพันธุ์ บุญเลิศ

    แดเนียลและลอร่า คู่รักชาวอังกฤษตั้งใจจะสร้างครอบครัว หลังจบทริปแบกเป้ตะลุยยุโรปด้วยกัน แต่แล้วทริปที่ควรจะแสนหฤหรรษ์กลับแปรผันเป็นความทรงจำสุดสะพรึง!
    บนขบวนรถไฟเที่ยวกลางคืนจากฮังการีสู่โรมาเนีย ทั้งสองถูกปล่อยลงกลางทาง รอบตัวคือป่าทึบ และ ณ ใจกลางป่ามีบ้านร้างหลังหนึ่งตั้งอยู่

    สิ่งที่แดเนียลกับลอร่าเห็นในบ้านหลังนั้นคือฝันร้ายซึ่งไม่อนุญาตให้พวกเขา ‘ลืม’ ทั้งสองสาบานกับตัวเองว่าจะไม่เล่าถึงเหตุการณ์คืนนั้นออกไป ทว่าความชั่วร้ายจากป่าทึบก็ไล่ตามจากโรมาเนียมาถึงอังกฤษ สำหรับพวกเขา...ฝันร้ายที่แท้จริงมันเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น!!

     

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in หนังสือเอ็นเธอร์

    นิยายยอดนิยม

    Facebook