• Connect with us

    Enter Books

    หนังสือเอ็นเธอร์

    6 วิธีเที่ยวไทยสไตล์นักท่องเที่ยวต่างชาติในแบบฉบับนักอ่านนิยายแปล

    อ่านนิยายแปลมาหลายต่อหลายเล่ม บางทีก็เริ่มอยากเป็นชาวต่างชาติบ้างแล้วนะ แต่ไม่ใช่อยากย้อมผมทองหรือเปลี่ยนศาสนาอะไรนะ แค่บางเรื่องอ่านแล้วรู้สึกว่าไลฟ์สไตล์ของชาวต่างชาติน่ะต่างจากเราเยอะเหมือนกัน แถมยังลุยๆ ดีอีกต่างหาก นี่เลยอยากนำเสนอวิธีทำตัวเป็นชาวต่างชาติแบบง่ายๆ ภายในหนึ่งวันเพื่อสร้างสีสันให้กับชีวิตนักอ่านนิยายแปลอย่างเราซะหน่อย

    นั่นก็คือการสร้างอรรถรสในการท่องเที่ยวเมืองไทยไม่ให้น่าเบื่อ หรือได้ฟีลเดิมๆ จนเกินไป มาเบอร์เพิ่มเติมรสชาติใหม่ๆ ด้วยการทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติดูสักวันเป็นไงล่ะ อาจจะเปิดโลกและมุมมองใหม่ๆ ได้เลยนะเออ แต่ก่อนจะเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวไหนๆ ต้องอย่าลืมแสดงตัวว่าเป็นคนไทยก่อนนะ ไม่งั้นโดนเก็บราคานักท่องเที่ยวต่างชาติเดี๋ยวจะบ่นเอาทีหลังได้น้า

    กางแผนที่เลือกที่เที่ยว

    ก่อนอื่นเลย ต้องเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมไปกันก่อน การหยิบแผนที่มากางดู หรือเสิร์ชดูจากในเน็ต ก็ให้ความรู้สึกตื่นเต้นดีนะ ยิ่งถ้าเลือกที่ที่ไม่เคยไป จะทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปกับตัวอาคารหรือข้าวของเครื่องใช้โบราณมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าควรเป็นสถานที่แสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยได้ดีที่สุด เช่น วัด วัง หรือพิพิธภัณฑ์ยังไงล่ะ

    คอสตูมต้องแบบนี้แหละ

    พอเลือกสถานที่ได้แล้ว ก็มาเตรียมการแต่งตัวคอลเพลยเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกันเถอะ เสื้อผ้าสไตล์นี้ก็สามารถหาได้ที่ถนนข้าวสาร ทั้งชายและหญิงอาจจะสวมแว่นกันแดด ใส่หมวกสาน เสื้อกล้าม กางเกงขาสั้น หรือกางเกงเล รองเท้าแตะแบบหูหนีบ หรือผ้าใบ ตามสภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเรา ที่สำคัญคืออาจจะใช้กระเป๋าย่ามหรือกระเป๋าผ้า เพิ่มเติมด้วยการเอากล้องคล้องคอไปด้วย ก็ช่วยให้ดูเนียนมากขึ้นเลยแหละ

    อย่าลืมใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก

    วิธีการเดินทาง ใช้รถประจำทางจะสะดวกสบายที่สุด ว่าแต่อย่าห้อยอะไรพะรุงพะรัง หรือหอบหิ้วอะไรมาเยอะนะ ไม่งั้นเกิดลืมของไว้บนรถเดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุก พกของเท่าที่จำเป็นก็พอ ขึ้นรถลงเรือแบบคล่องตัวสบายๆ และถ้าอยากได้ฟีลนักท่องเที่ยวต่างชาติมากยิ่งขึ้น ก็ต้องหาโอกาสโบกตุ๊กตุ๊กเรียกให้ไปส่งยังที่หมายดูนะเออ รับรองว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน

    ยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเป็นมิตร

    ถึงเราจะเที่ยวในแบบชาวต่างชาติ เราก็ต้องไม่ลืมความเป็นไทยด้วยการยิ้มแย้มแจ่มใสแสดงความเป็นมิตรกับผู้อื่น นี่คือสิ่งที่นักท่องเที่ยวทุกชาติควรมี แล้วจะพบว่าการมาเที่ยวในครั้งนี้มีแต่ความสุขจริงๆ ดีไม่ดีอาจจะได้เพื่อนใหม่กลับมา โดยเฉพาะเพื่อนช่าวต่างชาติ ซึ่งนั่นจะทำให้เราได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วยนะเออ

    ไม่ควรพลาดฟูดสตรีทแบบไทยๆ

    จริงอยู่ว่าอาหารไทยมีมากมาย เราอาจจะไม่เคยกินบางอย่าง หรือบางอย่างเคยกินจากที่อื่นแล้ว แต่เราจะไม่ให้ไปดั้นด้นเสาะหาของใหม่ๆ เราอยากให้ลองกินของที่คุ้นชินกันอยู่แล้ว แต่ต้องไปกินในย่านท่องเที่ยวแบบไทยๆ เท่านั้นนะ เพราะบรรยากาศของสถานที่ที่เราไปยืนกินหรือนั่งกินนี่แหละจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารจานธรรมดาๆ ให้ดูมีความอินเตอร์มากขึ้น อย่างเช่น ผัดไทยที่ข้าวสาร หรือข้าวเหนียวมะม่วงแถวสีลม เป็นต้น

    ไม่ลืมเก็บภาพประทับใจ

    มาเที่ยวไทยแบบสไตล์นักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งที ก็ต้องไม่ลืมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำ ว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเที่ยวในแบบนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถึงตัวเราจะไทย แต่ลองสลัดมุมมองแบบคนไทยว่าเคยเห็นสถานที่ท่องเที่ยวแบบนี้มาแล้ว หรือเคยกินอะไรแบบนี้มาแล้ว ลองคิดว่าตัวเองเพิ่งเคยมาเที่ยวที่นี่หรือเพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรก นอกจากเราจะได้มุมมองในการถ่ายรูปแบบใหม่ๆ แล้ว เราจะเข้าใจอย่างลึกซึ้งด้วยว่า ทำไมนักท่องเที่ยวต่างชาติถึงชอบมาเที่ยวเมืองไทยกัน

    ที่สำคัญ อย่าลืมพกพา ‘ความมั่นใจ’ ไปด้วยล่ะ!

    เอ้า ถ้าพร้อมแล้วก็จัดทริปวันเดย์กันเล้ยยย อ๊ะๆ แต่ถ้าจะให้ดีงาม อย่าลืมพกนิยายแปลของเอ็นเธอร์บุ๊คส์ติดกระเป๋าไปด้วยนะ นั่งพักชิลล์ๆ ตอนไหนก็หยิบขึ้นมาอ่าน ปกมีความฝรั่งมาก รับรองมีเป็นพร็อพ ถ่ายรูปออกมาก็ดูเท่ไม่หยอกเลยนะเออ

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in หนังสือเอ็นเธอร์

    นิยายยอดนิยม

    Facebook