• Connect with us

    Enter Books

    ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน สุขสมปมอำมหิต 3

    เบ็กกี้แค่นหัวเราะ “ค่ะ…แล้วสองนาทีต่อมาก็มาบอกพวกเราว่าเธอนอนไม่ค่อยหลับ”

    ทอมพยักหน้า “ผมว่าบางครั้งการเดินทางก็ส่งผลกับคนเราบ้างล่ะนะ ยังไงก็ตาม เราขอให้สนามบินช่วยตรวจสอบกระเป๋าเธอ แต่สิบนาทีต่อมาก็มีคนมาบอกเราว่าเธอคงจะเก็บกระเป๋าไปแล้ว เพราะสายพานว่างเปล่า เราเลยรอเจอเธออยู่ตรงนั้น คิดว่าไม่นานก็คงออกมา”

    “พวกเขาประกาศเรียกที่สนามบินอีกหลายครั้ง เรารออยู่อีกครึ่งชั่วโมงก่อนตัดใจยอมรับว่าเราคงจะคลาดกับเธอแล้ว พวกเรามาถึงบ้านเธอประมาณสองทุ่มสิบนาที น่าแปลกใจทีเดียวที่มาถึงหลังเธอไม่นาน ถ้านึกถึงว่าเธอล่วงหน้ามาก่อนนานแค่ไหน”

    หัวหน้าผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนเอ่ยขึ้น “มั่นใจเต็มร้อยหรือเปล่าว่าเธออยู่บนเที่ยวบินนั้น มีความเป็นไปได้อื่นบ้างไหม”

    เบ็กกี้ตอบทันควัน “ไม่มีทางค่ะ ตอนฉันยกกระเป๋าเดินทางเธอออกจากรถ ฉันเห็นป้ายสายการบินอันโคนาติดอยู่ วันที่ก็เป็นวันนี้”

    “เท่าที่คุณได้เห็นเธอในเย็นวันนี้นะ เบ็กกี้ คุณคิดว่าถ้าเจอเธอที่สนามบินคุณจะจำเธอได้ไหม” เจมส์ถาม

    “รูปถ่ายล่าสุดไม่ค่อยชัดเจนสักเท่าไหร่ ถ้าคำนึงถึงจุดนี้เราก็อาจจะคลาดกับเธอได้ง่ายๆ แต่ฉันแทบจะมีความทรงจำละเอียดแบบภาพถ่ายเลยนะคะ ส่วนกระโปรงนั่นก็น่าจะเตะตาไม่ใช่น้อย แต่ไม่แน่เธออาจจะสวมเสื้อโค้ตก็ได้ เห็นมีอยู่ตัวหนึ่งที่เบาะหลัง”

    ทอมไม่รู้เลยว่าเขาคลาดกับเลดี้เฟลตเชอร์ได้อย่างไร แต่ก็ชัดเจนมากว่ามันเป็นอย่างนั้น ก็อย่างที่เบ็กกี้บอก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเลดี้เฟลตเชอร์นั้นอยู่ประเทศอิตาลีในช่วงเวลาที่เกิดการฆาตกรรม แต่มันมีอะไรบางอย่างสะกิดใจเขาอยู่ เขาสัมผัสได้ว่าเลดี้เฟลตเชอร์ตัวสั่นระริก ฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าความเศร้าของเธอเป็นของจริง แต่มันก็ยังมีปฏิกิริยาที่แปลกๆ อยู่สองสามอย่างด้วยเช่นกัน น่าประหลาดที่เธอจะไม่สนใจเรื่องรายละเอียดแม้แต่น้อย ความจริงเธอไม่ถามเรื่องสาเหตุการตายเลยด้วยซ้ำ แต่พอรู้ว่าคนทำความสะอาดไปอยู่ที่นั่นตอนวันเสาร์ เธอกลับดูประหลาดใจ ทำไมมันถึงได้สำคัญนัก ณ จุดนั้นพวกเขาเองยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นการฆาตกรรมหรือเปล่า เบ็กกี้เองก็ดูเหมือนจะคิดคล้ายๆ ทอม เขาได้ยินเธอพูดกับเจมส์ว่า

    “ท่านบอกว่ามันดูเหมือนการฆาตกรรม พวกเขาไปเจออะไรเข้าหรือคะ”

    “ดูเหมือนว่าพอศพไปถึงห้องดับจิต รูฟัส เดกซ์เตอร์ได้ตรวจศพอีกครั้งด้วยแว่นขยาย เขาอาจเป็นคนพูดไม่ค่อยจบประโยค แต่เรื่องรายละเอียดนี่พิถีพิถันมาก อดไม่ได้ที่จะทำการตรวจสอบเชิงลึกก่อนการชันสูตร เขาสังเกตเห็นจุดเลือดเล็กๆ บริเวณขนหัวหน่าวของเหยื่อ เป็นรอยเข็มเจาะอย่างแน่นอน และเมื่อคำนึงถึงว่าไม่มีคนปกติคนไหนเอาเข็มฉีดยาแทงใกล้ๆ ถุงอัณฑะของตัวเองหรอก รูฟัสเลยแจ้งเรื่องนี้ให้ผมทราบก่อน แม้ตอนนี้จะยังไม่รู้ว่าสารที่ฉีดเข้าไปคืออะไรก็ตาม เขาไม่คิดว่ามีการพยายามปกปิดรอยเข็ม…เพราะถ้าจะทำอย่างนั้นก็มีจุดอื่นที่ดีกว่าให้เลือกตั้งเยอะ…ดังนั้นการเจาะตรงนั้นน่าจะเป็นเรื่องของความเร็วในการดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดมากกว่า”

    “เรายังคงต้องบอกเธอด้วยว่าเขาถูกพบในสภาพเปลือยเปล่าและถูกมัด เธอคงทำใจรับเรื่องนี้ได้ยากหน่อย” เบ็กกี้ว่า

    ทอมมองออกไปยังรัตติกาลขณะที่รถแล่นไปตามถนนสาย M40 เขาครุ่นคิดเรื่องฮิวโก เฟลตเชอร์ มันดูเป็นไปไม่ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ที่ว่านี่จะเป็นการฆาตกรรมโดยภรรยาผู้โกรธแค้น พวกเขาจึงต้องพิจารณาความเป็นไปได้อื่นๆ เขาอดคิดไม่ได้ว่างานการกุศลของเซอร์ฮิวโกคงจะมีความเกี่ยวข้องอะไรบางอย่าง ความร่ำรวยของฮิวโกมาจากมรดก แต่ชื่อเสียงได้มาจากงาน

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in ทดลองอ่าน

    นิยายยอดนิยม

    Facebook