• Connect with us

    Enter Books

    ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน สยบฟ้า พิชิตปฐพี เล่ม 11 บทที่ 1

    พอหางเสียงขาดหาย เยี่ยหงอวี๋ก็ฉีกชายกระโปรงออกมาส่วนหนึ่ง ใช้พันบาดแผลตรงไหล่ไว้ ไม่สนใจว่าการทำเช่นนี้จะยิ่งทำให้เห็นเรียวขาเปล่าเปลือยมากขึ้น จากนั้นค่อยกระโดดลงจากก้อนหินเดินตามทางน้ำไหลใต้หินกรวดมุ่งหน้าไปยังใจกลางทะเลสาบ

    นางไม่ระแคะระคายแม้แต่น้อยว่ากองหินเหล่านี้คือค่ายกลทรมานจิต รู้แต่เพียงว่าเจ้าก้อนหินเหล่านี้แฝงพลังค่ายกลอันน่ากลัวเอาไว้ แม้แต่คนห้าวหาญดุดันอย่างนางก็ยังรู้สึกหวั่นเกรงอยู่บ้าง

    เจ้านิกายอาศรมเทพแห่งซีหลิงเคยชมสตรีนางนี้ว่ารอบรู้สรรพวิชา แต่ที่ผ่านมานางกลับไม่เคยได้สัมผัสกับโลกของยันต์หรือค่ายกลมาก่อน นางเพียงแต่เดาว่าบริเวณที่น้ำถูกระบายออกจนทำให้ก้อนหินโผล่ขึ้นมาน่าจะอยู่ที่ใจกลางทะเลสาบ และก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะเดินผ่านกองหินน้อยใหญ่ไปยังจุดที่หมายตาไว้ได้อย่างไร

    อาศัยสายตา พลังจิตและสัมผัสรับรู้ นางลงความเห็นว่าก้อนหินรูปร่างหน้าตาหลากหลายที่กระจัดกระจายอยู่รอบตัวก็เหมือนกับต้นท้อบนเชิงเขาทางทิศใต้ของเขาเถาซาน คือมีความสามารถในการบิดเบือนอากาศ

    หากเดินดุ่มๆ เข้าไป นางคงไม่มีวันไปถึงกลางทะเลสาบได้ และไม่แน่ว่าอาจจะถูกกักอยู่กลางดงหินเหล่านี้จนสภาพจิตใจพังทลาย หรือไม่ก็อาจตายเพราะความอดอยากหิวโหย

    เยี่ยหงอวี๋เหลียวมองไปด้านหลัง นางมั่นใจว่าหากยอมถอยเสียตั้งแต่ตอนนี้น่าจะยังเป็นไปได้ แต่หากเดินหน้าต่ออีกแค่ไม่กี่ก้าว ตกเข้าไปอยู่กลางค่ายกล นั่นก็คงยากที่จะหาทางออกแล้ว

    ขณะกำลังลังเล สายตานางเหลือบไปเห็นรอยตะไคร่น้ำบนก้อนหินหลายก้อน จึงก้มลงดู พอเช็ดถูตะไคร่ออกก็เห็นรอยกระบี่ที่ซ่อนตัวอยู่ข้างใต้

    แววตาที่เฉยชาพลันเปล่งประกายเจิดจ้าขึ้นทันที เนื้อตัวนางสั่นเล็กน้อยด้วยความตื่นเต้น หัวใจสูบฉีดแรงจนแผลที่ไหล่มีเลือดไหลซึมออกมาอีก นางพอจะเดาได้ว่าผู้ที่ทิ้งรอยกระบี่เหล่านี้ไว้คือใคร

    ผู้ที่มีคุณสมบัติพอที่จะรู้ความลับของเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อนย่อมรู้ว่าคนบ้าบิ่นที่ถือกระบี่บุกเดี่ยวถล่มสำนักพรรคมารก็คือยอดคนอันดับหนึ่งของแผ่นดินในตอนนั้น

    แม้ต่อมาคนบ้าบิ่นที่ว่าจะกลายเป็นศัตรูที่ไม่ยอมอยู่ร่วมโลกกับอาศรมเทพแห่งซีหลิง และถูกฟ้าลงทัณฑ์สังหารในที่สุด อีกทั้งคนบนเขาเถาซานทั้งหมดรวมถึงสามจ้าวบัลลังก์ก็ไม่มีใครยอมเอ่ยชื่อแซ่ของมัน แต่หลังจากที่นางทราบเรื่องบุกถล่มพรรคมารของมันแล้วก็ได้แต่แอบนับถืออยู่ในใจมาโดยตลอด

    หากพูดถึงยอดคนในปัจจุบัน นางยึดเอาพี่ชายตัวเองเป็นแบบอย่าง แต่หากเป็นในรอบพันปี คนผู้นี้กลับอยู่ในฐานะเหนือกว่าผู้ใด วันนี้นางประสบกับอุปสรรคและความล้มเหลวติดๆ กัน ซ้ำในตอนนี้ก็ยังตกอยู่ในดงหินปริศนา มิอาจรุกคืบหน้า จะล่าถอยใจก็ไม่ยินยอม แล้วจู่ๆ ก็ได้เห็นรอยกระบี่ของบุคคลที่ตนนับถือสุดหัวใจ ได้เห็นร่องรอยของตำนานอันเป็นอมตะที่ตัวเองมุ่งมาดปรารถนา ความฮึกเหิมห้าวหาญจึงแผ่พุ่งขึ้นมาจากกลางอก บดขยี้เหลี่ยมคมของค่ายกลจนแตกละเอียดไปในทันใด

    เมื่อลมหายใจถี่กระชั้นค่อยผ่อนลงเป็นปกติ ใบหน้าเยี่ยหงอวี๋ก็กลับคืนสู่ความเฉยชา นางชักกระบี่ออกถือด้วยสองมือ กล่าวกับรอยกระบี่ด้วยสีหน้าเด็ดเดี่ยวว่า

    “มีเจตนารมณ์กระบี่ของเคอเซียนเซิงอยู่ตรงหน้า ผู้เยาว์จะกล้าทำให้ท่านผิดหวังได้อย่างไร”

    ขาดคำ เยี่ยหงอวี๋ก็ตะลุยฟันก้อนหินที่ขวางมือขวางเท้าอยู่ตรงหน้าอย่างบ้าคลั่ง นางไม่เข้าใจวิชาค่ายกล มิรู้ว่าจะค้นหาเส้นทางเดินที่ถูกต้องได้อย่างไร เช่นนั้นก็กำจัดก้อนหินที่ขวางทางเหล่านี้ให้หมดเถอะ ไม่แน่ว่าวิธีนี้อาจจะกรุยทางให้ตัวนางฝ่าไปได้ นางไม่รู้ว่าทำแบบนี้ผิดหรือถูก แต่ในเมื่อได้เห็นเจตนารมณ์กระบี่ของคนรุ่นก่อนปรากฏอยู่ตรงหน้า ที่นางนึกได้จึงมีเพียงวิธีนี้เท่านั้น

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in ทดลองอ่าน

    นิยายยอดนิยม

    Facebook