• Connect with us

    Enter Books

    ทดลองอ่าน

    ทดลองอ่าน หอดับจิต บทที่ 3

    หน้าที่แล้ว1 of 6

    สามารถอ่านบทก่อนหน้าได้ที่ >> หอดับจิต บทที่ 2

     

    หอดับจิต บทที่ 3 #นิยายอ่านฟรี

    “นี่มันคือการยั่วยุตำรวจอย่างเราชัดๆ!”

    ผู้กำกับซ่งตวาดลั่นห้องประชุม ส่วนผมกำลังเคี้ยวเกี๊ยวเนื้ออยู่ในปาก

    หลังจากกลับมาที่สถานีได้สักพักพวกผมก็มารวมกันอยู่ในห้องประชุม

     

    เนื่องจากผู้กำกับซ่งต้องการที่จะเปิดการประชุมเพื่อวิเคราะห์คดีแบบจริงจัง พวกเราสั่งอาหารจากด้านนอกเข้ามาและกินไปพร้อมกับวิเคราะห์คดี ที่จริงการนั่งพูดคุยเกี่ยวกับคดีที่น่าสยดสยองขณะกินอาหารไม่ใช่เรื่องสุนทรีย์เลย แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลาทำให้พวกเราไม่มีทางเลือกอื่น

    ขณะนี้สรุปได้แล้วว่าผู้ตายคือผู้เช่าห้อง 304 ชื่อเฉินหย่วนจาง แม้ว่าพรุ่งนี้ถึงจะได้ผลตรวจ DNA แต่เพื่อนของเฉินหย่วนจางมายืนยันชี้ตัวผู้เสียชีวิตเรียบร้อยแล้ว และจากการสอบปากคำได้ความว่าตัวเขาและเฉินหย่วนจางนั้นไม่ได้เจอกันนานแล้ว เขาไม่ได้ยินข่าวคราวของเฉินหย่วนจางในช่วงนี้ แต่ก็ได้ให้การที่เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งว่าในรอบปีที่ผ่านมาเฉินหย่วนจางเที่ยวยืมเงินคนอื่นไปทั่วแต่ไม่เคยคืนแม้แต่ครั้งเดียว จึงไม่ค่อยมีคนอยากจะพบเขาสักเท่าไหร่ นอกจากนี้เฉินหย่วนจางเป็นเพียงคนต่างจังหวัดที่เข้ามาอาศัยอยู่ในปักกิ่งได้เพียงห้าหกปีเท่านั้น

    จากคำให้การที่บันทึกไว้ ไม่ใช่แค่บ้านเพื่อนเท่านั้นที่บอกว่าเฉินหย่วนจางมักมีรอยเขียวช้ำตามใบหน้า ผมก็ได้ยืนยันเรื่องที่วันนั้นเห็นเฉินหย่วนจางมีร่องรอยบาดแผลบนร่างกาย เราจึงมั่นใจได้ว่าเฉินหย่วนจางเป็นบุคคลที่มีปัญหาทางสังคมรายหนึ่ง การวิเคราะห์คดีครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่ยากมาก

    ขณะประชุมกันอยู่นั้นรายงานจากฝ่ายนิติเวชก็ได้ส่งมาถึง จากผลการตรวจการย่อยอาหารภายในลำไส้ เฉินหย่วนจางน่าจะเสียชีวิตเวลาประมาณตีหนึ่งถึงตีสอง แต่ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการฆ่าคือมีดหั่นผักหรือไม่ เนื่องจากส่วนลำคอถูกตัดออกหมดและกระดูกบางส่วนหลุดออกไปทำให้วินิจฉัยต่อไม่ได้ ทว่าส่วนอื่นของร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บหนัก ดังนั้นจุดที่ทำให้เฉินหย่วนจางเสียชีวิตก็คือบาดแผลบริเวณศีรษะ ส่วนผลการตรวจเลือดนั้นไม่พบว่าผู้ตายใช้ยาหรือสารเสพติดใดๆ และหลังจากที่ฝ่ายนิติเวชได้ทำการวัดค่า pH ส่วนกะโหลกศีรษะ ทำให้รู้ว่ากระดูกอ่อนตัวลงเนื่องจากแช่อยู่ในสารละลายกรดบางชนิดเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทำให้หนังหัวหลุดออกมาจากกะโหลกได้อย่างง่ายดาย แต่วิธีนี้คนร้ายจำเป็นต้องเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี อีกทั้งการหาภาชนะที่ไม่ถูกสารละลายกรดกัดและรองรับขนาดศีรษะของคนได้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย การนำศพออกมาวางตรงทางเดินนั้นบ่งบอกว่าคนร้ายต้องการให้คนอื่นมาเห็นและไม่ต้องการที่จะปิดบังอีกด้วย

    ฆาตกรรายนี้ทำไปเพื่ออะไรนะ หรือต้องการจะขู่คนที่อาศัยอยู่ที่นั่น? ถ้าเป็นอย่างนั้นเขาต้องการขู่ใคร

    ความคิดของผมแล่นไม่หยุด

    จากนั้นฝ่ายพิสูจน์หลักฐานก็ได้ส่งรายงานมา บนหลักฐานที่ได้มาทั้งหมดไม่พบรอยนิ้วมือ ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่าในสถานที่เกิดเหตุก็ไม่พบแม้กระทั่งรอยเท้า ฆาตกรได้คิดแผนการมาอย่างรัดกุมเพื่อจะฆ่าเฉินหย่วนจาง นั่นแปลว่าคนร้ายเป็นบุคคลที่ไม่กลัวกฎหมายเลย

    ผู้กำกับซ่งแสดงสีหน้าเคร่งขรึมก่อนพูด

    “ผมได้ถามหมอนิติเวชเกี่ยวกับคดีฆ่าตัดหัวนี้แล้ว การตัดหัวไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะจำเป็นต้องใช้ของมีคมในการตัดกระดูกท้ายทอยระหว่างกลางข้อที่สามถึงเจ็ดถึงจะทำให้ส่วนศีรษะและลำคอหลุดออกจากกัน แน่นอนว่ามีแต่คนที่เคยเรียนผ่าตัดมาก่อนถึงจะระบุตำแหน่งถูกและทำได้อย่างรวดเร็ว แต่จากรายงานของหมอนิติเวชบอกว่าคนร้ายใช้เวลาในการตัดศีรษะอยู่นานพอสมควร สำหรับการก่อเหตุฆ่าคนแล้ว ยิ่งใช้เวลานานเท่าไหร่ยิ่งมีความเสี่ยงมากขึ้นเท่านั้น คนร้ายมีเจตนาอะไรในการวางแผนฆ่าแบบนี้นะ ผมคิดว่าคนร้ายต้องการจะให้ใครสักคนเห็นแน่ๆ หรือไม่ก็คงต้องการให้ตำรวจอย่างพวกเราดู วันนี้ทุกคนต้องทำล่วงเวลา คิดว่าต่อให้ผมไม่พูดก็น่าจะรู้กันอยู่แล้วนะ”

     

     

    หน้าที่แล้ว1 of 6

    Comments

    comments

    Continue Reading

    More in ทดลองอ่าน

    นิยายยอดนิยม

    Facebook